Đá phong thủy cho mệnh Thổ – Ngũ hành

Ở bài viết “Ngũ hành-Đá phong thủy có thật sự mang lại may mắn cho chủ nhân?” chúng ta đã có cái nhìn tổng quát về ngũ hành cũng như cách vận hành của cuộc sống để từ đó lí giải tại sao đá phong thủy lại có thể mang lại may mắn cho người đeo. Bài viết này Kim Qui Gems sẽ chỉ tập trung vào mệnh Thổ và câu hỏi “người mệnh Thổ nên đeo đá phong thủy màu gì để mang lại may mắn, sức khỏe, công danh và tài lộc?”

Tính cách nổi bật của người mệnh Thổ

Thổ tượng trưng cho đất, sự nuôi dưỡng. Đặc trưng của người thổ là phúc hậu, chân thành, giữ chữ tín nên rất được người khác yêu mến. Ngoài ra đa số người mệnh Thổ có tính tình trầm tĩnh, làm việc cẩn trọng, có tính kỷ luật cao, tự giác trong công việc và hay có lòng khoan dung độ lượng. Tuy nhiên, nhược điểm của họ là thiếu quyết đoán và không nghĩ lớn hay mao hiểm, dễ hài lòng với cuộc sống hiện tại, nhưng vì được người khác yêu quý nên rất hay được giúp đỡ trong sự nghiệp.

Có mấy loại mệnh Thổ?

Mệnh Thổ được chia thành 6 nạp âm bao gồm: Lộ Bàng Thổ – đất ven đường, Thành Đầu Thổ – đất trên thành, Ốc Thượng Thổ – đất trên mái, Bích Thượng Thổ – đất trên tường, Đại Trạch Thổ – đất nền nhà, Sa Trung Thổ – đất pha cát

Người mệnh Thổ sinh năm nào?

Người mệnh Thổ là những người được sinh ra trong các năm (âm lịch) sau đây:
Mậu Dần – 1938, 1998; Kỷ Mão – 1939, 1999; Bính Tuất – 1946, 2006; Đinh Hợi – 1947, 2007; Canh Tý – 1960, 2020; Tân Sửu – 1961,2021; Mậu Thân – 1968, 2028; Kỷ Dậu – 1969, 2029; Bính Thìn – 1976, 2036; Đinh Tỵ – 1977, 2037; Canh Ngọ – 1990, 1930; Tân Mùi – 1991, 1931.

Màu sắc hợp với người mệnh Thổ

Nguồn ảnh: Internet

Màu tương sinh: Theo quy luật ngũ hành tương sinh thì yếu tố này sẽ hổ trợ, thúc đẩy yếu tố kia phát triển. Theo quy luật này thì “Hỏa sinh Thổ” vì lửa đốt cháy cây cối thành tro. Do đó mệnh Thổ hợp với các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím.

Màu tương hợp: Theo quy luật ngũ hành tương hợp “Thổ hợp Thổ”: người mệnh Thổ hợp với những màu sắc thuộc hành Thổ như vàng, nâu.

Màu chế khắc: theo quy luật ngũ hành tương khắc thì “Thổ khắc Thủy” bởi đất có thể ngăn được nước, nên người mệnh Thổ có thể sử dụng các màu sắc thuộc hành Thủy (xanh dương, đen) vì Thổ khắc chế, kiềm hãm được sự phát triển của Thủy.

Màu hạn chế sử dụng: Theo quy luật ngũ hành tương sinh “Thổ sinh Kim” nên khi sử dụng các màu thuộc hành Kim (trắng, xám) có thể làm giảm tính Thổ.

Màu không nên dùng: Theo quy luật ngũ hành tương khắc thì yếu tố này kiềm hãm, cản trở, khắc chế sự phát triển của yếu tố kia, ta có “Mộc khắc Thổ”, bởi cây cối hút hết màu mỡ của đất, và phá đất chui ra. Theo quy luật này thì Thổ nên tránh các màu thuộc hành Mộc (xanh lá).

Đá phong thủy cho người mệnh Thổ

Dựa vào các màu sắc hợp với mệnh Thổ thì người mệnh Thổ tốt nhất nên đeo đá phong thủy có màu đỏ, hồng, tím, vàng, nâu đất… để có thể thúc đẩy những cơ hội mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe,… Nên hạn chế màu trắng, xám và tránh các màu xanh lá. Ngoài ra các đá có nhiều màu sắc như ưu linh ngũ sắc, tourmaline, labradorite, moonstone,… hợp với tất cả các mệnh.

Mắt hổ đỏ

Đá mắt hổ đỏ bảo vệ, mang đến sự may mắn và thịnh vượng cho người dùng, và có khả năng cải thiện sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần. Ngoài ra còn mang đến sự tự tin và ý chí tiến thủ khiến người đeo nắm bắt mọi cơ hội, dễ dàng đột phá trong sự nghiệp và tình duyên.

  • Vòng Đá Mắt Hổ Đỏ Vân Gỗ Phong Thủy

    Từ 380,000

    Lựa chọn các tùy chọn

Garnet

Đá garnet được cho là có khả năng giúp người ta vượt qua trầm cảm, giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường sự trao đổi chất, cải thiện tâm lí.

  • Vòng Đá Garnet Đỏ Thẫm Phong Thủy Vận–Mệnh

    Từ 310,000

    Lựa chọn các tùy chọn

Thạch anh tóc đỏ

Thạch anh tóc là dòng cao cấp trong họ nhà đá thạch anh, thạch anh tóc đỏ là biểu tượng của sự nhiệt thành và năng động, sự yêu đời và niềm vui sống.

  • Vòng Đá Thạch Anh Tóc Đỏ Phong Thủy Vận–Mệnh

    Từ 870,000

    Lựa chọn các tùy chọn

Thạch anh hồng

Thạch anh hồng là biểu tượng của tình yêu, thu hút tình yêu và hỗ trợ tăng cường tình cảm vợ chồng. Ngoài ra thạch anh hồng còn giúp xoa dịu những tổn thương, nỗi đau trong quá khứ, giảm stress, tốt cho tim mạch và hệ tuần hoàn.

  • Vòng Đá Thạch Anh Hồng

    Từ 250,000

    Lựa chọn các tùy chọn

Đá đào hoa

Đá đào hoa hỗ trợ tình duyên, giữ gìn hạnh phúc gia đình, đồng thời giúp người đeo mở lòng, xua đi buồn phiền, từ đó có một thái độ tích cực trong cuộc sống. Đá đào hoa còn được gọi là viên đá của lòng trắc ẩn, khích tình yêu vô điều kiện và lòng vị tha.

  • Vòng Đá Đào Hoa Rhodochrosite

    Từ 1,160,000

    Lựa chọn các tùy chọn

Thạch anh dâu tây đỏ

Đá thạch anh dâu tây đỏ giúp tăng cường sự tập trung, giải tỏa căng thẳng, kích thích sáng tạo, cải thiện các mối quan hệ, giúp chủ nhân xoa dịu tổn thương, cơn đau đầu, từ đó vui vẻ và cởi mở hơn.

  • Vòng Đá Thạch Anh Dâu

    Từ 330,000

    Lựa chọn các tùy chọn

Thạch anh tím

Thạch anh tím còn có thể giúp bạn thư giãn đầu óc và xoa dịu những bực bội, tâm trí hỗn loạn, căng thẳng, và tăng khả năng tập trung trong học tập, làm việc. Ngoài ra còn mở ra khả năng tâm linh, kết nối với trực giác của bạn.

  • Vòng Đá Thạch Anh Tím Amethyst Phong Thủy

    Từ 400,000

    Lựa chọn các tùy chọn

Phosphosiderite tím

Đá Phosphosiderite giúp người đeo giải tỏa căng thẳng và lo lắng, tăng khả năng tự tin và mạnh mẽ cho người đeo. Phosphosiderite được tin là một loại đá tuyệt vời cho thiền định.

Thạch anh vàng

Thạch anh vàng nổi danh là “chiêu tài thạch” mang lại công danh, tiền tài, và sự thịnh vượng, đồng thời còn mang lại sự quyết tâm, niềm vui, từ đó khiến bạn cảm thấy tốt hơn, tự tin hơn về bản thân mình. Thạch anh vàng còn hỗ trợ trí nhớ, tăng khả năng tập trung, thích hợp cho học sinh, sinh viên trong học tập và thi cử.

  • Vòng Đá Thạch Anh Vàng Phong Thủy Vận–Mệnh

    Từ 205,000

    Lựa chọn các tùy chọn

Đá mắt hổ nâu

Đá mắt hổ nâu bảo vệ, mang đến sự may mắn và thịnh vượng cho người dùng, và có khả năng cải thiện sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần. Ngoài ra còn mang đến sự tự tin và ý chí tiến thủ khiến người đeo nắm bắt mọi cơ hội, dễ dàng đột phá trong sự nghiệp và tình duyên.

  • Vòng Đá Mắt Hổ Phong Thủy Vận-Mệnh

    Từ 180,000

    Lựa chọn các tùy chọn

Đá mắt hổ vàng

Đá mắt hổ vàng mang đến may mắn, tài lộc, và sự thịnh vượng. Giúp bạn mở rộng nhiều mối quan hệ tạo ra nhiều cơ hội.

  • Vòng Đá Mắt Hổ Vàng Phong Thủy

    Từ 350,000

    Lựa chọn các tùy chọn

Hổ phách

Hổ phách là hóa thạch của nhựa cây có niên đại hơn 40 triệu năm về trước. Succinic acid tự nhiên trong hổ phách đã được chứng minh là có tác dụng rất tốt lên sức khỏe của con người và được ứng dụng nhiều trong y học. Sở hữu một vòng đá hổ phách chẳng những tốt cho sức khỏe, mang lại may mắn, tài lộc, mà bạn còn đang nắm giữ trong mình một mảnh ghép của lịch sử tự nhiên từ hàng triệu năm.
/cua-hang/vong-da-ho-phach-phong-thuy-van-menh/

  • Siêu phẩm!

    Vòng Đá Hổ Phách Phong Thủy Vận – Mệnh

    Từ 850,000

    Lựa chọn các tùy chọn

Đá phong thủy cân bằng ngũ hành

Ngoài ra các đá có nhiều màu sắc như ưu linh ngũ sắc, tourmaline, labradorite, moonstone,… hợp với tất cả các mệnh.

Moonstone

Moonstone biến ước mơ thành hiện thực, khuyến khích hành động, kết nối với năng lượng sáng tạo, mang đến sự an yên trong tâm hồn và khiến tâm trí tập trung, giúp xóa bỏ căng thẳng. Moonstone còn được tin là có lợi cho sinh sản và chu kì kinh nguyệt của phụ nữ, giúp cân bằng nội tiết tố.

  • Vòng Đá Mặt Trăng Moonstone Ánh Xanh Lơ

    Từ 420,000

    Lựa chọn các tùy chọn

Thạch anh ưu linh ngũ sắc

Thạch anh ưu linh ngũ sắc được xem là viên thuốc kháng sinh tự nhiên vì khả năng làm tăng hệ miễn dịch, chống viêm và tăng tuần hoàn máu. Ưu linh còn hỗ trợ các vấn đề mất ngủ, gặp ác mộng, lo âu,…

  • Vòng Đá Thạch Anh Ưu Linh Ngũ Sắc

    Từ 1,300,000

    Lựa chọn các tùy chọn

Tourmaline

Tourmaline có khả năng chống sóng điện từ rất tốt, tăng cường sức đề kháng, tăng lưu thông máu, hỗ trợ tinh thần, năng lượng tích cực cho người đeo.

  • Vòng Đá Tourmaline Đa Sắc Phong Cách Play-of-Color

    Từ 490,000

    Lựa chọn các tùy chọn

Thạch anh tóc tam tài

Thạch anh tóc tam tài mang nhiều màu sắc khác nhau từ các loại thạch anh tóc vốn được cho là tích trữ rất nhiều năng lượng như thạch anh tóc đỏ, thạch anh tóc vàng, thạch anh tóc xanh,… đem lại may mắn, tài lộc, tình duyên, công danh, nâng cao trực giác, sự tập trung,… mang đến cho người đeo cuộc sống viên mãn.

  • Vòng Đá Thạch Anh Tóc Tam Tài Phong Thủy

    5 out of 5

    Từ 890,000

    Lựa chọn các tùy chọn